Tuesday, June 16, 2009

Con trai dùng dao, kiếm sát hại mẹ đẻ

Con trai dùng dao, kiếm sát hại mẹ đẻ
Monday, June 15, 2009

HÀ NỘI (TH).- Một thanh niên đã dùng dao và kiếm giết chết mẹ ruột, theo bản tin báo điện tử VietnamNet hôm Thứ Hai 15 Tháng Sáu 2009.

“Cậu con trai 29 tuổi đã xuống tay sát hại mẹ đẻ một cách dã man. Công an đang làm rõ xem kẻ giết người có tiền sử về bệnh tâm thần hay không”.

VietnamNet cho hay như vậy và nói rằng, “Vụ án đau lòng kể trên xảy ra vào hồi 3 giờ 30 ngày 14 Tháng Sáu, tại gia đình ông Tạ Văn Cận ở Vĩnh Linh, xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên”, một huyện ngoại thành mới sát nhập vào thành phố Hà Nội.

Bản tin trên nói, “Kẻ đã dùng dao và kiếm chém đứt cổ họng mẹ đẻ là Tạ Văn Quỳnh, sinh năm 1980 và người mẹ đáng thương tên là Ðào Thị Thoẳng, 51 tuổi“

VNNet nói, “Sau khi sát hại mẹ mình, Quỳnh mang xác bà Thoẳng ra dìm tại máng nước cạnh nhà, chèn đá lên trên. Ðến 16 giờ cùng ngày, mọi người mới phát hiện thấy xác bà Thoẳng.” Theo nguồn tin này “Công an huyện Phú Xuyên đang tích cực điều tra, làm rõ xem liệu Quỳnh có tiền sử về tâm thần hay không”.

Mới ngày 2 Tháng Sáu 2009, theo tin báo Tiền Phong, một người đàn ông tên Nguyễn Ngọc Kha, 31 tuổi, ở tỉnh An Giang đã giết chết bố mình. Kha uống rượu say về nhà gây gổ với anh trai. Ông bố khuyên can, Kha chẳng những không nghe lời, mà còn đâm chết cha mình.

Tháng trước, ngày 6 Tháng Năm 2009, Nghiêm Viết Thành, 18 tuổi, ở tỉnh Hải Dương đã dùng dao giết chết bố đẻ khi ông bố đang xem tivi. Không những vậy, để phi tang, Thành đã chặt người cha làm nhiều khúc, gói trong bọc ni lông rồi vứt xuống sông.

Tin tức sơ khởi nói rằng Thành về nhà xin tiền cha để trả nợ cá độ và chơi game không được lại còn bị mắng chửi nên tức giận mà làm bậy. Sau khi giết bố, một số báo chí trong nước loan tin nói Thành xóa mọi dấu vết giết người rồi trốn sang tỉnh Nam Ðịnh nhưng 6 ngày sau thì bị bắt tại một khách sạn.

Ngày 2 Tháng Sáu 2008, một người đàn ông tên Vũ “đến nhà cha ruột gây gổ, hất đổ các vật dụng thờ cúng trên bàn thờ xuống đất. Ông cụ bỏ ra ngoài sân liền bị Vũ chạy theo vật ngã xuống nền, rồi ngồi lên trên người. Người con trai đập đầu cha xuống nền xi măng làm ông chết tại chỗ.” Báo điện tử VNExpress thuật phiên tòa nói người này bị bản án chung thân.

Nhưng trong phiên tòa ngày 13 Tháng Ba 2008 ở Sài Gòn, một người đàn ông đã bị kết án tử hình vì giết cha đẻ. Bản tin VietnamNet kể chuyện này khi thuật chi tiết là “Bị cha chửi, Phùng Thanh Vũ (25 tuổi, ngụ quận 8, Sài Gòn) tức tối đập vỡ đồ đạc trong nhà rồi thủ dao trong người đâm chết người sinh thành. Do ông Thanh thường xuyên uống rượu rồi quậy phá hàng xóm, về nhà lại đập phá đồ đạc và đánh đập vợ con nên Vũ đem nỗi oán giận cha trong lòng.

Theo cáo trạng, tối ngày 28 Tháng Mười 2006, Vũ vừa đi làm về thì thấy ông Thanh lại say khướt và buông lời mắng mỏ không cho Vũ mượn điện thoại di động của em gái. Hai bên lời qua tiếng lại rồi lao vào đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn, cha Vũ bỏ đi ra ngoài.

Vũ tìm cây xà beng trút giận lên những đồ vật trong nhà nhưng chưa hả cơn giận, Vũ vớ một con dao Thái Lan cất trong người rồi đi tìm cha. Gặp nhau, hai bố con lại lao vào xô xát, Vũ đã rút dao đâm liên tiếp hai nhát làm ông Thanh chết ngay tại chỗ.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=96540&z=2

No comments:

Post a Comment